Subscribe Us

Header Ads

Chuyến bay kế tiếp sẽ chở bạn bằng công nghệ in 3D cao cấp

Chuyến bay kế tiếp sẽ chở bạn bằng công nghệ in 3D cao cấp

Tập đoàn đa quốc gia GE(General Electric ) Hàng không đã chi gần 1 tỷ đô la để mua lại hai doanh nghiệp máy in 3D vào năm 2016.
Tiềm năng công nghệ in 3D không bị mất đối với những gã khổng lồ công nghiệp như General Electric Co., Honeywell International Inc. và United Technologies Corp.: Nếu bạn có thể làm cho một phần rẻ hơn, nhanh hơn hoặc tốt hơn, thì điều đó đáng giá. Vì vậy, cả ba công ty đang đầu tư vào công nghệ in 3D cao cấp và sử dụng nó để suy nghĩ lại về cách họ điều hành doanh nghiệp của họ. Nhưng họ đã làm như vậy theo những cách khác nhau và thú vị.
Theo truyền thống, các bộ phận kim loại được chạm khắc hoặc đúc ra từ các nguyên liệu thô như nhôm hoặc thép. Các máy in 3D  được sử dụng bởi các công ty công nghiệp xây dựng các thành phần theo một cách khác, bằng cách thêm các lớp bột kim loại lên nhau; quá trình đó là những gì tạo ra công nghệ có tên là sản xuất phụ gia. Đây là sự phù hợp tự nhiên cho ngành hàng không vũ trụ, bởi vì các bộ phận in 3D thường nhẹ hơn và máy bay nhẹ hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn – vì vậy đó là nơi bạn thấy các công ty này đạt được những bước tiến lớn nhất .
GE, đã chi gần 1 tỷ đô la để mua lại hai doanh nghiệp máy in 3D vào năm 2016, đang thực hiện một cách tiếp cận từ dưới lên và xem công nghệ in 3D như một phương tiện sáng tạo có thể giúp nó cải thiện thiết kế của động cơ phản lực. Honeywell sẵn sàng mua máy in 3D cao cấp từ các bên thứ ba bao gồm GE và hiện tại, công nghệ này là một công cụ mà nó có thể nhúng vào chuỗi cung ứng của mình để tăng hiệu quả. United Technologies đang thực hiện một chiến thuật nặng về khoa học. Theo báo cáo thường niên của ngành công nghiệp Wohlers Associates Inc. Inc., báo cáo của họ về tất cả các ngành công nghiệp sản xuất phụ gia toàn cầu đã tạo ra doanh thu khoảng 10 tỷ đô la vào năm ngoái. Đó không phải là một con số khổng lồ, nhưng đây mới chỉ là giai đoạn đầu và nó sẽ chỉ phát triển từ đây. Con số này cũng không tính đến số tiền chi cho đầu tư nội bộ và doanh số được kích hoạt bằng cách tích hợp in 3D  trong quy trình sản xuất, khó định lượng hơn nhưng có khả năng lên tới hàng tỷ.
Honeywell có một khu phức hợp kích thước sân bóng đá chứa đầy máy in 3D tại trụ sở hàng không vũ trụ của nó ở Phoenix, Arizona. Họ có tên: có Bẫy Bẫy Bọ và Bọ Bọ Bọ Ban Luke Luke Skywalker, vận hành ra khỏi một tòa nhà tách biệt với Công chúa Leia Lần. 1 Điều đó có thể sẽ gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư và các nhà phân tích. Công ty hiếm khi nói chuyện công khai về các hoạt động in 3D chất lượng cao của mình với Phố Wall và liên kết tôi có thể tìm thấy cho một trang sản xuất phụ gia trên trang web Honeywelllahoma dường như đã bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận có phương pháp của nó đối với công nghệ đã đưa nó đi đầu bằng một biện pháp: Nó có nhiều bộ phận đủ điều kiện của Cục Hàng không Liên bang để bay trên máy bay so với các đối thủ. Cho đến nay, Honeywell đã có được sự chấp thuận cho 18 bộ phận bao gồm cả ống tăng áp động cơ và dự kiến sẽ có thêm 14 lần xóa vào cuối tháng. Tất cả, công ty nghĩ rằng họ có thể nhận được phước lành FAA để trao đổi máy in cho các quy trình sản xuất truyền thống trên 250 bộ phận hàng không vũ trụ vào cuối năm nay.
Don Godfrey, chuyên gia kỹ thuật sản xuất phụ gia tại Honeywell Aerospace, cho biết, ưu tiên dành cho Honeywell bây giờ ít hơn là phát minh lại các thiết kế (mặc dù nó bắt đầu làm điều đó) và nhiều hơn về việc sử dụng công nghệ phụ gia để vận chuyển động cơ nhanh hơn. Các bộ phận mà nó in 3D đã tồn tại, nhưng công ty nhìn thấy một cơ hội để cải thiện hoặc cô đọng chúng thông qua in 3D sắc nét và chính xác. Hoặc có thể nhà cung cấp cho thành phần cụ thể đó quá chậm hoặc không quan tâm đến việc xử lý công việc sửa chữa trên các bộ phận cũ, có xu hướng bị đốm. Nó thường đắt hơn trước khi in một phần so với truyền thống, nhưng đó là cách sai lầm khi nghĩ về nó, Godfrey nói. Nếu một bộ phận tốn gấp đôi chi phí để in, nhưng in mất 30 ngày và hàn mất 9 tháng, chẳng hạn, sự đánh đổi đó có thể cho phép Honeywell gửi đơn hàng nhiều triệu đô la hoặc sửa chữa cho khách hàng nhanh hơn nhiều.

GE(General Electric ) Hàng không hiện có bốn bộ phận riêng biệt được in 3D chất lượng cao được chứng nhận bởi FAA, và sự chấp thuận dự kiến của động cơ GE9X và Catalyst trong hai năm tới sẽ cung cấp thêm khoảng 20 chiếc nữa. Nhưng chỉ nhìn vào những con số đã thể hiện quy mô của tham vọng GE. Trong số hơn 80 bộ phận bổ sung trong đường ống phụ gia của GE Hàng không, khoảng 90% dựa trên thiết kế mới, có nghĩa là những bộ phận này hiện không tồn tại ở dạng đó trên thị trường, Eric Gatlin, tổng giám đốc của nhóm sản phẩm tích hợp phụ gia của đơn vị , cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Công ty đang cố gắng để phát minh lại bánh xe, hoặc trong trường hợp này, động cơ. 2 Nó đã giới thiệu động cơ tua-bin Catalyst của mình như là động cơ đầu tiên được thiết kế từ đầu để được chế tạo với sự trợ giúp của sản xuất phụ gia. Đối với các kỹ sư được đào tạo về các quy trình đúc và hàn truyền thống, đòi hỏi một quá trình suy nghĩ hoàn toàn mới.

Sử dụng các phương pháp truyền thống, một bộ trao đổi nhiệt trên Catalyst cần khoảng 300 thành phần, lắp ráp bằng tay và hàn; bây giờ nó có thể được in 3D thành một phần duy nhất. Rằng mà GE quyết định mua lại các nhà sản xuất máy in 3D thực tế đang được đền đáp. Những giao dịch này có giá rẻ, nhưng họ cũng bị câm. Thay vì bị buộc phải chờ hàng tháng để các nhà sản xuất máy in 3D của bên thứ ba thêm tính năng, nhóm GE Hàng không có thể đưa ra phản hồi và nhận các chỉnh sửa được thực hiện trong vài giờ. GE đang làm điều gì đó đúng đắn vì lợi thế về trọng lượng và đốt cháy nhiên liệu từ các bộ phận in 3D của Catalyst là một yếu tố mà hãng cho biết đã giành được hợp đồng cho Cessna Denali của Textron Inc. trong lịch sử đã bị chi phối bởi Pratt & Whitney của United Technologies.
ThinkSmart cố vấn xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D cho Bạn. Giúp Bạn tạo nên đột phá trong lĩnh vực.

Post a Comment

0 Comments