Subscribe Us

Header Ads

    Nhâm Dần 2022 Đầy Triển Vọng Của Các Doanh Nghiệp Sản Xuất Và Phát Triển Sản Phẩm Mới

Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn vào quá trình phát triển của Thế Giới nói chung và cũng ảnh hưởng nghiệm trọng đến nền kinh tế Việt Nam. Dịch bệnh đã đánh sập tất cả những nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ. Kéo nền kinh tế đi xuống mức báo động.

Đại dịch đã làm cho các doanh nghiệp biết được sự nguy hiểm của việc phụ thuộc quá lớn vào công xưởng sản xuất lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giời này bị tàn phá nghiêm trọng thì các nhà sản xuất lại loay hoay không biết phải tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm ở đâu?

Câu hỏi đặt ra bây giờ là những doanh nghiệp đang quá phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc và làm thế nào để có thể tự chủ được các khâu từ phát triển sản phẩm ? 

Với sự dịch chuyển mạnh mẽ của nên kinh tế thế giới những năm qua, các doanh nghiệp đã phải tìm cách tự chủ các khâu trong quá trình sản xuất.

Quá trình phát triển và thử nghiệm sản phẩm là một trong những khâu quan trọng bậc nhất và tiêu tốn nhiều tiền của nhất của doanh nghiệp. 

Đối với các doanh nghiệp ngành sản xuất và phụ trợ họ đã thay đổi tư duy từ phụ thuộc sang tự chủ. 

Cách mà các doanh nghiệp làm là phát triển phong R&D, áp dụng công nghệ sao chép sản phẩm Scan 3D và công nghệ in 3D tạo mẫu nhanh vào các khâu trong quá trình sản xuất sản phẩm. 

Nhiều công ty đã đầu tư mạnh tay hơn để tự chủ nguồn lực của mình, với sự ứng dụng công nghệ in 3D giúp cho quá trình làm ra một sản phẩm mới tốn rất ít thời gian cũng như tiết kiệm chi phí cho quá trình thử nghiệm sản phẩm. 

Điển hình như các nghành công nghiệp phụ trợ khuôn đúc, để giảm thiểu giá thành trong quá trình làm khuôn tốn kém chi phí thì doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ in 3D vào khâu phát triển và thử nghiệm sản phẩm.

Và ứng dụng công nghệ Scan 3D để sao chép sản phẩm phục vụ cho quá trình phát triển sản phẩm mới được nhanh gọn hơn. Ứng dụng của công nghệ Scan 3D đã thay đổi được năng lực phát triển sản phẩm mới của rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình dịch chuyển trong thời buổi đại dịch đang khốc liệt.

Ngành công nghiệp oto điện cũng đang là xu hướng của thế giới trong những thập kỷ tiếp theo. Để giải quyết các vẫn về thiết kế kiểu dáng và thử nghiệm. Các đơn vị nghành oto đã sử dụng các giải pháp về in 3D tạo mẫu nhanh cùng với Scan 3D để đẩy nhanh quá trình tạo ra sản phẩm và thử nghiệm sản phẩm. Giảm được rất nhiều thời gian để có thể sữa chữa bổ sung trong quá trình thử nghiệm. 

Những áp dụng công nghệ đã giúp thay đổi sự phụ thuộc của các DN trước sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Cảm ơn quý độc giả đã đọc! 

Thinksmar.com.vn

#ThinksmartHN #Scan3d #thietkekieudang #in3d #Altair

Post a Comment

0 Comments