Subscribe Us

Header Ads

Lợi ích của đúc đồng công nghệ và đúc đồng truyền thống

Đúc Đồng Công Nghệ Và Đúc Đồng Truyền Thông Có Gì Khác Biệt ? 




Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến việc áp dụng công nghệ vào sản xuất cho các cơ sở đúc đồng ở làng nghề.

Chúng tôi đã đi rất nhiều làng nghề cả ở Miền Bắc cũng như gặp rất nhiều chủ xưởng đúc. Chúng tôi cũng đã nói chuyện trao đổi rất nhiều với họ để có thể hiểu hơn về các quy trình đúc tượng. 

Và chúng tôi thấy rằng hầu như bây giờ để đúc các mẫu tượng cao 2m trở lên sẻ sử dụng khuôn composite, một loại khuôn cũng rất phổ biến và ưa chuộng trong nghành đúc.

Nhưng có một thực tế rằng các mẫu composite làm ra rất tốn thời gian và chi phí, khi đó sẽ đội giá thành sản phẩm lên rất cao. Chúng tôi nhận ra rằng khi sử dụng xong thì hầu như các mẫu sẽ bị loại bỏ chỉ sử dụng một lần. 


Những hình ảnh đã làm chúng tôi phải suy nghĩ rằng liệu có cách nào để có thể giúp đỡ một phần nhỏ vào quá trình sản xuất của làng nghề hay không ? 

Và chúng tôi đã xem xét đem ra một phương pháp mới áp dụng vào quá trình sản xuất đó là sử dụng công nghệ CNC Xốp vào các mẫu tượng lớn. 


Mẫu Xốp sẽ thay thế được hoàn toàn được các mẫu tượng composite với các ưu điểm : 
  1. Tiết kiệm được chi phí 
  2. Tiết kiệm thời gian
  3. Nếu có bỏ đi cũng dễ xử lý 
  4. Dễ di chuyển 
Các mẫu xốp chạy CNC cũng rất mịn và nét đủ điều kiện có thể sử dụng làm khuôn đúc cho các làng nghề. 

Hãy cùng tìm hiểu thêm về công nghệ in 3D trong nghành đúc tượng: https://thinksmart.com.vn/in-3d-duoc-su-dung-nhu-the-nao-trong-nganh-san-xuat-khuon-duc-tuong-phu-dieu/




Post a Comment

0 Comments