Subscribe Us

Header Ads

Quét 3D Cải Tiến Hiệu Quả Cho Hệ Thống Xả Oto

Quét 3D Cải Thiện Hiệu Quả Cho Hệ Thống Xả Oto

Bend được sử dụng rộng rãi trong oto, hàng không vũ trụ, sản xuất máy móc và các ngành sản xuất khác. Độ chính xác kích thước của nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tổng thể của sản phẩm.

Trong sản xuất oto, hệ thống ống xả bao gồm các đường ống được sử dụng để dẫn khí thải ra khỏi quá trình đốt có kiểm soát bên trong động cơ. Nâng cấp hệ thống ống xả là rất quang trọng để cải thiện lưu lượng động cơ xe của bạn. môi trường và sự an toàn của bạn.

Thiếu dữ liệu chính xác của ống xả oto tạo ra độ lệch, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lắp đặt các bộ phận bên trong và cản trở việc sử dụng thiết kế và không gian của cấu trúc tổng thể của xe.

Những vấn đề chung

  • Ống xả dễ bị biến dạng và bị ăn mòn.
  • Ống xả cũng phức tạp từ góc độ thiết kế đến bề mặt sáng bóng.
  • Trước đây, các nhà sản xuất đã dựa vào kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, với phương pháp này chỉ có thể xác định xem đường ống có đủ điều kiện hay không.
  • Các thông số của đường ống là không thể được tính toán một các định lượng, chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm của người kiểm tra.
  • Chi phí cao: mỗi ống đòi hỏi công cụ kiểm tra



Giải pháp 3D Thinksmart

Để thu thập chính xác các dữ liệu 3D cuẩ ống xả, Thinksmart kết hợp công nghệ quét 3D của mình với chức năng kiểm tra đường ốn của phần mềm 3D ScanViewer để lấy dữ liệu YBC / LRA và loại bỏ độ lệch.

Bước 1: Lấy dữ liệu đám mây điểm & mô hình tự động sau khi quét


Dữ liệu đám mây


3D Model

Bước 2: Một cú nhấp chuột để tạo dữ liệu STEP


Bước 3: Chuyển đổi giá trị XYZ các điểm giao nhau của đường ống thành giá trị YBC được máy uốn ống nhận ra. 

Dữ liệu XYZ


Dữ liệu YBC / LRA

Bước 4: Sản xuất ống xả bằng ống hoặc uốn ống

Khi quét các vật thể như ống xả sáng bóng, mát quét 3D cao cấp công nghệ của Thinksmart có khả năng thích ứng cao để thu thập dữ liệu 3D chính xác mà không cần phun bột. Thông qua kiểm tra đường ống của ScanViewer, bạn có thể trực tiếp xuất dữ liệu YBC / LRA để sản xuất, tiết kiệm nhiều lao động và cải thiện hiệu quả công việc.

Chức năng kiểm tra đường ống
Phát hiện độ tương phản: kiểm tra đường ống so sánh dữ liệu được quét với các mô hình CAD và sau đó tạo bản đồ màu, điểm giao nhau / điểm tiếp tuyến, độ lệch LRA / YBC, cuối cùng nhận được báo cá so sánh. 

>> Video quét 3D sản phẩm bóng loáng không cần phun bột tại Thinksmart



Xuất dự liệu YBC / LRA: hiện tại, hầu hết khách hàng yêu cầu xuất các tệp YBC / LRA dựa trên dữ liệu được quét hoặc dữ liệu XYZ, sau đó nhập tệp YBC / LRA vào máy uốn ống / ống.

Kỹ thuật thiết kế ngược: đối với các phụ kiện đường ống mẫu( không có mô hình CAD và bản vẽ), các nhà sản xuất có nhu cầu tiến hành phát triển sản phẩm, sau đó các mô hình 3D là không thể thiếu. Phần mềm ScanTech 3D ScanViewer sẽ tự động chuyển đổi dữ liệu 3D thành dữ liệu YBC / LRA hoặc mô hình CAD ở định dạng STEP

>> Khám phá bài viết về Kỹ thuật thiết kế ngược

Bù thông số: Tính năng đường ống trong hệ số mở rộng và hồi phục độc đáo của nó, do đó. khớp nối ống đầu tiên được uốn bởi máy uống theo mô hình số thường có một sô sai lệch.
Sau khi kiểm tra đường ống, ScanViewer sẽ tự động tính toán các tham số uốn ống và so sánh dữ liệu được quét với các tham số lý thuyết, đó là cách sử đổi lỗi và lấy đúng dữ liệu LRA / YBC. Sau khi dữ liệu YBC hoặc giá trị bù được đưa vào máy uốn ống, bạn sẽ có được khớp ống chính xác.




>>> Khám phá những dự án liên quan của Thinksmart về kiểm soát 3D công nghiệp 



#Thinksmart #scan3D #scanner #in3dsla






Post a Comment

0 Comments