Subscribe Us

Header Ads

Quét 3D – Một trong những công nghệ quan trọng thúc đẩy phát triển ngành hàng không vũ trụ

Tại sao quét 3D quan trọng đối với sản xuất hàng không vũ trụ

Trong quá trình sản xuất máy bay, kiểm tra 3D  được áp dụng rộng rãi để phát triển, thiết kế, sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và MRO (Bảo trì, sửa chữa, vận hành), mang lại hiệu quả chưa từng có cho mỗi quy trình.
Tại nội quy quy hoạch ngành hàng không của chính phủ, đã đưa ra mục tiêu phát triển ngành hàng không Việt Nam trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước.
Phát triển đội máy bay, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, trang thiết bị đảm bảo hoạt động bay theo hướng đi thẳng vào công nghệ, kỹ thuật hiện đại, đồng bộ. Vì vậy, những công nghệ hiện đại như quét 3D sẽ hỗ trợ tích cực cho sự phát triển này.


Quét 3D và kiểm tra 3D về sản xuất hàng không vũ trụ

Công nghệ đo lường 3D giúp cho việc kiểm tra không bị phá hủy. So với đo tiếp xúc, quét laser 3D nhanh hơn và linh hoạt hơn nhiều với việc thu thập dữ liệu 3D đầy đủ. Dữ liệu 3D của các bề mặt cong phức tạp, lưỡi tuabin và góc chết cũng có thể dễ dàng thu được, trong khi các giải pháp truyền thống khó đạt được. Các máy quét 3D cầm tay có thể nhận được trọn vẹn dữ liệu 3D mà không cần các phụ kiện hỗ trợ khi đo các bộ phận của máy bay và có được bản đồ màu lệch. Đó là một cách hiệu quả để cung cấp kế hoạch sửa đổi tối ưu và hợp lý hóa chi phí lao động.

Quét 3D FEA / CFD


Trong giai đoạn R & D của máy bay, mô phỏng máy tính có thể được thực hiện trên các bộ phận khác nhau thông qua quét 3D. Máy quét 3D cấp độ đo lường của ThinkSmart có thể thu được các mô hình phân tích CFD thực, ngoài ra, cũng có thể đo và xác minh các điều kiện biến dạng cấu trúc nhẹ để đạt được tối ưu hóa nhanh hơn.

Kiểm tra đường hầm gió

Trong quá trình thử nghiệm đường hầm gió, quét 3D sẽ nhận được độ lệch giữa mô hình 3D được thu nhỏ và máy bay thật để đảm bảo độ chính xác của dữ liệu.

Thiết kế kết cấu · Kỹ thuật đảo ngược

Thông qua quá trình quét 3D toàn bộ máy bay, chúng ta có thể nhận được dữ liệu 3D chính xác và sau đó tạo các mô hình CAD. Kích thước của thân máy bay và các cơ sở được trang bị sẽ được tái cấu trúc hoàn toàn để phát triển và thiết kế hơn nữa.

Kiểm soát chất lượng. Mô phỏng


Mô hình 3D thu được bằng quét 3D có thể được áp dụng cho mô phỏng có thể xác minh tính chính xác của thiết kế lắp ráp, vận hành bằng hình ảnh 3D và tương tác không gian. Do đó, quy trình kiểm soát chất lượng trong quá trình phát triển sản phẩm và vòng đời sẽ được sắp xếp hợp lý.

Sửa chữa & Bảo trì

Bảo trì và sửa chữa là rất quan trọng đối với chu kỳ sản phẩm. Công nghệ đo lường 3D có độ chính xác cao là sự đảm bảo đáng tin cậy cho sự an toàn.

Gói giải pháp 3D 


Vừa qua Việt Nam đã tổ chức thành công Triển lãm công nghệ Hàng không Việt Nam 2019 ✈✈✈
👉👉👉 Công ty ThinkSmart mang tới Triển lãm gói giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp đổi mới ngành Hàng không Việt Nam.
Khu trưng bày của ThinkSmart đã gây ấn tượng, thu hút được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tới tham quan và trải nghiệm thực tế.🎉🎉🎉

Post a Comment

0 Comments