Subscribe Us

Header Ads

In 3D Chất lỏng SLA – in 3D sợi nhựa FDM là gì?

In 3D Chất lỏng SLA – in 3D sợi nhựa FDM là gì?

➣ In 3D SLA (Stereolithography) : là công nghệ dùng tia laser làm đông cứng nguyên liệu lỏng để tạo từng lớp nối tiếp cho đến khi sản phẩm hoàn tất ( File STL).
➣ Có thể hình dung kỹ thuật này như sau: đặt một bệ đỡ trong thùng chứa nguyên liệu lỏng, chùm tia laser di chuyển (theo thiết kế) lên mặt trên cùng của nguyên liệu lỏng theo hình mặt cắt ngang của sản phẩm làm lớp nguyên liệu này cứng lại.
➣ Bệ đỡ chứa lớp nguyên liệu đã cứng được hạ xuống để tạo một lớp mới, các lớp khác được thực hiện tiếp tục đến khi sản phẩm hoàn tất.
➣ Lợi thế của công nghệ in SLA là khả năng in nhanh chóng độ sắc nét và đắc biệt là độ thẩm mỹ rất cao.

☉ Độ sác nét của chi tiết và độ láng mịn bề mặt cao
☉ Tính đa dạng vật liệu in được thể hiện qua độ chính xác cao của mẫu in, độ sắc của chi tiết trên mẫu, màu sắc và độ trong suốt của mẫu.
☉ Có thể vẽ hoặc sơn màu thêm khi kết thúc quá trình in mẫu.
☉ Tốc độ in chỉ trong vài giờ đồng hồ.

(Sự khác biệt trên cùng sản phẩm của công nghệ in 3D SLA và DLP)

✓ In 3D sợi nhựa FDM (Fused Filament Fabrication: là công nghệ dùng đầu in để làm nóng chảy sựa nhựa tạo từng lớp in một xếp chồng lên nhau cho đến khi hoàn thành sản phẩm. .
✓ Trong FDM, một đối tượng được xây dựng bằng cách lắng đọng có chọn lọc vật liệu nóng chảy trong từng lớp đường dẫn được xác định trước. Các vật liệu được sử dụng là polyme nhiệt dẻo và có dạng sợi.
Quá trình in 3D FDM

Post a Comment

0 Comments