Subscribe Us

Header Ads

Lắp ráp ô tô trở nên dễ dàng hơn nhờ Công nghệ quét 3D cao cấp công nghiệp


Lắp ráp ô tô trở nên dễ dàng hơn nhờ Công nghệ quét 3D cao cấp công nghiệp


Mui xe ô tô, một thành phần không thể thiếu của xe hơi, bảo vệ động cơ, mạch điện, hệ thống phanh, v.v. Tuy nhiên, thường khó lắp ráp do sai lệch của hàn và các bộ phận, vì vậy việc kiểm tra sản xuất và lắp đặt trở nên rất cần thiết.

Các nhà sản xuất ô tô cần gì?

Nâng cao hiệu quả kiểm tra luôn là mục tiêu của các nhà sản xuất ô tô. Mui xe ô tô lớn, đo đối tượng bằng cách cảm nhận các điểm rời rạc bằng đầu dò, do đó nó hoạt động chậm, tốn nhiều thời gian cho CMM để đo nó; có các góc chết và các khu vực phức tạp trong quá trình hàn, khiến cho phép đo caliper không thể nắm bắt được các chi tiết. Rõ ràng, hiệu quả công việc không thể được thúc đẩy bằng các phép đo thông thường. Do đó, các nhà sản xuất ô tô rất cần một  thiết bị quét 3D cao cấp công nghiệp với tốc độ nhanh cũng như độ chính xác cao.

Hỏi và đáp

1: Mục đích quét 3D cao cấp công nghiệp của mui xe là gì?

Với sự trợ giúp của công nghệ quét 3D cao cấp công nghiệp, các nhà sản xuất ô tô sẽ có được các giá trị sai lệch giữa mui xe ô tô đã hoàn thành và bản vẽ CAD. Hơn nữa, các lỗ và ốc vít gắn cũng cần được đo chính xác để các nhà sản xuất ô tô sẽ biết liệu các yêu cầu lắp đặt có được thỏa mãn hay không.
2: Phương pháp đo truyền thống là gì?
Khi đo mui xe, CMM đo truyền thống sẽ gặp phải các vấn đề như vậy:
  • Đầu dò CMM sẽ làm hỏng bề mặt nhẵn của mui xe
  • CMM đo đối tượng bằng cách tiếp xúc các điểm rời rạc bằng đầu dò, do đó nó hoạt động chậm.
  • Đồ đạc đặc biệt là cần thiết, sẽ sản xuất thêm chi phí đo lường

Giải pháp quét 3D cao cấp công nghiệp ThinkSmart

ThinkSmart sử dụng máy quét laser 3D cầm tay HSCAN  để đo bề mặt cong, lỗ hổng và ốc vít gắn trên mui xe. Đối với các khu vực phức tạp hơn, phần mềm quét 3D của ThinkSmart có thể cải thiện độ chính xác quét bằng cách điều chỉnh các tham số giữa các điểm. Các độ lệch có thể nhanh chóng đạt được bằng cách so sánh với dữ liệu đám mây STL và CAD file.
Máy quét 3D HSCAN được đặc trưng bởi:
  • Dễ dàng và chính xác đo góc chết & lỗ sâu
  • Không có thiệt hại bằng phép đo tiếp xúc
  • Tốc độ đo nhanh và vận hành linh hoạt
  • Quét bề mặt phản chiếu mà không phun bột

Quá trình quét 3D

  • Đính kèm điểm đánh dấu: 3 phút
  • Thời gian quét: 3 phút
Quét mui xe ô tô bằng máy quét 3D HSCAN
Quá trình dữ liệu
Dữ liệu đám mây điểm STL và CAD File
Phát hiện độ tương phản
Máy quét 3D HSCAN chỉ mất vài phút để có được bản đồ độ lệch 3D. Nó không chỉ cải thiện đáng kể hiệu quả công việc của kiểm tra 3D trong sản xuất ô tô , mà còn cung cấp một giải pháp kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm soát chất lượng của các nhà sản xuất ô tô. Máy quét 3D HSCAN của ThinkSmart thực sự mang đến cho các nhà sản xuất ô tô khả năng cạnh tranh mạnh mẽ về chất lượng và số lượng sản phẩm

Post a Comment

0 Comments