Subscribe Us

Header Ads

ứng dụng in 3D tuyệt vời nhất năm 2019

Featured image of 5 Greatest 3D Printing Applications in 2019

Có vô số ứng dụng in 3D trong sản xuất, công nghệ và xã hội. Từ giáo dục đến y học, đây là một vài cách in 3D tác động đến thế giới của chúng ta ngày nay!

1- Một ngôi nhà in 3D ở Austin, Texas
In 3D đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ nhưng đã trải qua một sự nổi tiếng trong những năm gần đây. Cái hay của in 3D là nó có một công nghệ đơn giản có thể áp dụng cho tất cả các lĩnh vực. Nó đã hạ thấp rào cản cho bất cứ ai thiết kế và tạo ra và mở ra cơ hội để hợp lý hóa các quy trình đã có.

2- Ngày càng có nhiều trường học kết hợp in 3D vào chương trình giảng dạy của họ như là công cụ để chuẩn bị tốt hơn cho trẻ em trong tương lai.
Makerspaces, được trang bị máy in, máy CNC và các công cụ khác, đã trở nên phổ biến. Ngoài ra, máy in 3D có thể được tìm thấy trong các thư viện công cộng. Hầu hết các trường đại học đều có ít nhất một (nếu không phải vài) máy in 3D để sinh viên sử dụng cho các lớp học hoặc dự án của riêng họ.

Máy in 3D không chỉ cho phép sinh viên sáng tạo theo những cách hoàn toàn mới mà còn có rất nhiều tiềm năng cho các mô hình giáo dục. Từ bộ dụng cụ mổ xẻ ếch để tạo ra các tessellations, các mô hình miễn phí có sẵn trên kho lưu trữ tệp STL có thể được sử dụng để giáo dục.

3- In 3D ban đầu được phát triển như một sự thay thế Hoàn hảo của tạo mẫu nhanh
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó vẫn là một ứng dụng hữu ích trong năm 2018! Một lợi thế lớn của việc sử dụng in 3D là tính linh hoạt và linh hoạt của nó, làm cho nó hoàn hảo cho sản xuất và tạo mẫu quy mô nhỏ.

Một nguyên mẫu đúc phun có thể tốn hàng trăm ngàn và mất vài tuần để tạo ra một khuôn duy nhất. Điều đó không tốt nếu bạn đang cố gắng lặp đi lặp lại và cải thiện từng thiết kế. Tuy nhiên, đầu tư vào một máy in 3D và nguyên mẫu của bạn có thể ngồi trên bàn của bạn trong nhiều giờ, với một phần chi phí.

Điều này cũng làm cho in 3D hoàn hảo cho các tình huống mà sản phẩm của bạn có thể không được sản xuất hàng loạt. Sản xuất truyền thống chỉ hiệu quả với khối lượng lớn, nhưng máy in 3D cho phép các công ty sản xuất trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Ví dụ, MAHLE, nhà cung cấp phụ tùng ô tô, đã sử dụng in 3D để sản xuất đồ gá tùy chỉnh cho dây chuyền lắp ráp của họ.

4- Xây dựng
Cây cầu bê tông in 3D ở Thượng Hải, Trung Quốc đã được khánh thành vào năm 2019
Một ứng dụng thú vị khác của in 3D là trong xây dựng. In 3D bê tông đã được phát triển trong nhiều năm như là một cách nhanh chóng và rẻ hơn để xây dựng các tòa nhà. Máy in 3D quy mô lớn được thiết kế đặc biệt để in bằng bê tông có thể đổ móng và xây tường tại chỗ. Chúng cũng có thể được sử dụng để in các phần bê tông mô-đun được lắp ráp tại chỗ sau đó.

Chẳng hạn, cây cầu bê tông in 3D này ở Thượng Hải, Trung Quốc được in trong 450 giờ với hai phần ba chi phí thông thường. Nó cũng được cài đặt với các máy dò chuyển tiếp thông tin về căng thẳng và căng thẳng để thành phố có thể theo dõi tình trạng của nó trong thời gian thực.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Các nhà nghiên cứu cũng đang điều tra làm thế nào in 3D có thể hữu ích trong việc xâm chiếm sao Hỏa. Nếu loài người muốn xây dựng một thuộc địa trên Sao Hỏa, việc gửi vật liệu xây dựng từ Trái đất là không thực tế. Thay vào đó, chúng ta có thể biến đá sao Hỏa thành vật liệu có thể in 3D và gửi robot in 3D để xây dựng môi trường sống trước khi con người đến.

5- Trang sức
Mặt dây chuyền tổ chim bồ câu
Một ứng dụng bất ngờ của in 3D là trong ngành thời trang. Trang sức in 3D đã trở thành một phân khúc phổ biến cho những người tìm kiếm một cái nhìn độc đáo.

Với sự ra đời của máy in 3D, các nhà chế tác trang sức có thể thử nghiệm các thiết kế không thể sử dụng bằng các phương pháp chế tác trang sức truyền thống. Ngoài ra, máy in 3D giúp rẻ hơn để sản xuất các đồ trang sức riêng lẻ, độc đáo hoặc tùy chỉnh các miếng cho khách hàng.

Trang sức đặc biệt phổ biến trên các trang web in 3D như Shapeways hoặc i.m vật chất, nơi bạn có thể đặt hàng trang sức bằng PLA, vàng hoặc thậm chí là bạch kim. Từ nhẫn, dây chuyền đến hoa tai, hãy xem một số trong những mảnh tuyệt đẹp ở đây.

Mọi nhu cầu về dịch vụ 3D tại Việt Nam xin liên hệ:
Phạm Hoài ,  Phone: 0983 553 768 ( Miền Nam )
Trần Tùng , Phone: 036 549 8888 ( Miền Bắc )
ThinkSmart Co., Ltd.    https://thinksmart.com.vn/
Head office: 35B, Street 10, Tang Nhon Phu B ward, Dict 9, HCM City
Office 10 alley 208/2 Ngo Xuan Quang Street, Trau Quy ward, Gia Lam District, Hanoi City
Consulutant: Fablab, MakerSpace, Incubator, Stem, Education.
Trade: 3D Printer, 3D Scanner, Small CNC, Software, Machine packet for Innovation Space.
Services: 3D Printing, 3D Scanning, 3D Inspection, Design, Mold Design, IoT, Training.

Post a Comment

0 Comments