Subscribe Us

Header Ads

in 3D không gì là không thể

Các nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đã tạo ra phòng tắm in 3D đầu tiên trên thế giới, mất chín giờ để in bằng bê tông.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) ở Singapore đã tạo ra thứ mà họ gọi là phòng tắm in 3D đầu tiên trên thế giới. Về cơ bản, họ là những căn phòng nhỏ không in 3D.

Giáo sư Tan giải thích về lợi ích của quy trình, nói: Bằng cách có thể in theo yêu cầu, các công ty có thể tiết kiệm chi phí tồn kho và chi phí nhân lực vì họ không phải giữ nhiều hàng và công nhân của họ có thể được triển khai để làm nhiệm vụ cấp cao hơn. Cách tiếp cận này cũng cải thiện sự an toàn tại nơi làm việc vì robot đang thực hiện việc xây dựng phòng tắm.

Chỉ mất chín giờ để in phòng tắm nhỏ có kích thước 1,6 x 1,5 x 2,8 m. Phải mất một ngày nữa để in một phòng tắm thứ hai có kích thước gấp đôi.

Sau khi in xong, các nhà nghiên cứu cần năm ngày để trang bị các cấu trúc với sàn, gạch, vòi hoa sen, và tất nhiên, đường ống, cống, và nhà vệ sinh.

Mặc dù quá trình này không có vẻ gì đặc biệt nhanh chóng, nhưng nhà nghiên cứu cho rằng, ông mất một nửa thời gian và tiền bạc để in 3D một phòng tắm so với việc xây dựng một phòng tắm đúc bê tông đúc sẵn có giá lên tới 7.000 đô la.


Phòng tắm in 3D có nhiều lợi ích

Phòng tắm tiền chế thường được xây dựng trong các nhà máy và được lắp đặt tại chỗ để lắp ráp cho các căn hộ và chung cư HDB là khu dân cư không bán đất của Chính phủ tại Singapore.

Tuy nhiên, đây là một quá trình sử dụng nhiều lao động và dẫn đến lượng khí thải carbon cao, chi phí vận chuyển và lãng phí không cần thiết. Bằng cách sử dụng in 3D, nó có thể giảm các vấn đề này và xây dựng tại chỗ, giảm đáng kể chi phí lao động.

Ông Lie Liong Tjen, Sembcorp Design and Construction, và Sembcorp Architects & Engineers Trưởng nhóm, cung cấp một lợi ích khác, nói: Xây dựng thông thường của phòng tắm đúc sẵn với tấm tường bê tông hoặc nhẹ luôn hạn chế khả năng thiết kế. In 3D có thể xây dựng các cấu hình đường cong (cùng với) các hình thức trực tràng.

Hơn nữa, nhờ công nghệ sản xuất phụ gia, có thể in hình dạng lưới và làm cho phòng tắm nhẹ hơn 30% so với phòng tắm đúc sẵn.

Quá trình phát triển vật liệu in 3D rất tốn thời gian và đòi hỏi chuyên môn từ các nhà nghiên cứu cơ khí, dân dụng và vật liệu, kiến ​​trúc và robot. Họ đã cùng nhau phát triển các hỗn hợp bê tông để in 3D từ năm 2015. Các hỗn hợp này sử dụng tro còn lại từ một nhà máy điện than, cát và đất sét.

Phòng tắm kết quả đã trải qua các bài kiểm tra cần thiết cho sức mạnh và sự mạnh mẽ và đã được công bố tại Trường Kỹ thuật Cơ khí và Vũ trụ NTU.

Mọi nhu cầu về dịch vụ 3D tại Việt Nam xin liên hệ:
Phạm Hoài ,  Phone: 0983 553 768 ( Miền Nam )
Trần Tùng , Phone: 036 549 8888 ( Miền Bắc )
ThinkSmart Co., Ltd.    https://thinksmart.com.vn/
Head office: 35B, Street 10, Tang Nhon Phu B ward, Dict 9, HCM City
Office 10 alley 208/2 Ngo Xuan Quang Street, Trau Quy ward, Gia Lam District, Hanoi City
Consulutant: Fablab, MakerSpace, Incubator, Stem, Education.
Trade: 3D Printer, 3D Scanner, Small CNC, Software, Machine packet for Innovation Space.
Services: 3D Printing, 3D Scanning, 3D Inspection, Design, Mold Design, IoT, Training.

Post a Comment

0 Comments