Subscribe Us

Header Ads

In 3D Kim Loại Có Gì Thú Vị ?

Công Nghệ In 3D Kim Loại Tại Thinksmart Cùng Tìm Hiểu Cách Hoạt Động Như Thê Nào ? 

Sự phát triển của khoa học và công nghệ ngày càng mạnh mẽ. Công nghệ In 3D cũng không ngoại lệ, hiện nay In 3D chất lỏng đang dần được phổ biến rộng rãi trong thực tế trong các năm gần đây. Thì một loại công nghệ in mới lại được ra mắt để đáp ứng cho sự sáng tạo của con người đó chính là công nghệ In 3D Kim Loại hay còn gọi là In 3D SLM.

>>> Bài viết so sánh công nghệ In 3D SLA và SLS và FDM: https://thinksmart.com.vn/cuoc-choi-cong-nghe-4-0-diem-den-nam-2020/

Công nghệ in 3D kim loại SLM là hệ thống có mức tiên tiến cao nhất và là công nghệ hứa hẹn nhất. Đây không phải chỉ là một công nghệ quan trọng của sự phát triển sản xuất tiên tiền mà còn là Khoa Học và Công Nghệ, Thinksmart rất coi trọng việc nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam. Trong số đó, iSLM280 là đại diện hoàn hảo nhất. Hôm nay chúng ta hãy xem cách nó hoạt động như thế nào ?


>>> Nguyên lý làm việc của công nghệ in 3D SLM

Công nghệ SLM cần làm nóng chảy hoàn toàn bột kim loại và định hình trực tiếp các bộ phận kim loại. Do đó, trước khi tia laser của máy in bắt đầu quét với năng lượng cao, con lăn bột nằm ngang lăn bột kim loại lên đế phòng xử lý và sau đó chùm tia laser sẽ được ép theo lớp hiện tại.

Hệ thống nhận dữ liệu, laser bắt đầu làm tan chảy bột trên bề mặt để xử lý đường viền của lớp hiện tại, sau đó hệ thống có thể được nâng lên và hạ xuống bằng khoảng cách độ dày của lớp, con lăn bột được lăn và bột kim loại được lắng đọng trên lớp hiện tại đã xữ lý. Rồi đến lớp tiếp theo tương tự cho đến khi hoàn thành mẫu in.

Toàn bộ quá trình xử lý được thực hiện trong buồng xử lý được sơ tán bằng chân không hoặc được bảo vệ bằng khí để ngăn kim loại phản ứng với các khí khác ở nhiệt độ cao.


Để làm cho toàn bộ quá trình làm việc cụ thể hơn, Thinksmart in một mẫu trên thiết bị này, để toàn bộ quá trình làm việc được rõ ràng hơn.

Nguyên mẫu: vỏ thiết bị điện ( tản nhiệt điện ) 
Chất liệu: Bột hợp kim nhôm
Kích thước: 280mm*280mm*350mm
Thiết bị: iSLM280

1. Mở thiết bị và thiết kế hai cửa để bảo vệ môi trường in tốt nhất

2. Thêm vật liệu, thiết bị có thể chọn nhiều loại vật liệu kim loại, thép không gỉ, hợp kim tita, hợp kim nhôm, superalloy, gốc niken, hợp kim đồng và bột kim loại khác. Mẫu in này được thêm bột hợp kim nhôm.



3. Lau gương bảo vệ, thiết bị phản chiếu ánh sáng laser phát ra từ tia cực tím thông qua điện kế và sự thay đổi góc gương làm cho điểm chiếu laser quét trên mặt cắt ngang của khuôn, từ đó đạt được một dạng đúc cụ thể.

4. Lắp đặt bảng, gỡ lỗi thiết bị, xác nhận vị trí của bảng và thực hiện công việc kiểm tra trước khi in

5. Khi thay thế thành argon là khi bảo vệ. In 3D thường xảy ra trong phòng kín vì nhiều sản phẩm phụ của quá trình có thể gây độc hại. Ngoài ra, bất ký phản ứng nào giữa kim loại và khí quyển phải được giảm càng nhiều càng tốt, do đó cần phải đạt được bằng cách lấp đầy khoang bằng một "thảm" khí trơ hoặc tốt nhât là bằng cách tạo chân không.

6. Tải tệp STL, định dạng tệp STL là ngôn ngữ tam giác chuẩn cho máy in 3D. Tất cả các máy in có thể nhận định dạng tệp STL để in. Khi tệp STL được xuất hoặc lưu, các bề mặt và đường cong được thiết kế sẽ thay thế và chuyển đổi thành một lưới các hình tam giác, thể hiện ý nghĩa hình học chính xác trông nguyên mẫu thiết kế.


Tệp STL Thinksmart có được khi sử dụng máy quét 3D cao cấp để quét dữ liệu 3D từ vật mẫu, với độ chính xác lên tới 0.02mm, quét được những vật thể sáng bóng mà không cần xịt bột, những vật thể có độ phúc tạp cao, nhiều lỗ, gân bên trong.

>> Video dưới đây cho bạn thấy điều tuyệt vời của máy quét 3D cao cấp công nghiệp tại Thinksmart




Tệp ở đây đề cập đến tệp STL đã xử lý và tệp cần được cắt và support trước khi có thể sử dụng.



7. Bắt đầu in với máy in 3D iSLM280 áp dụng quét đường dẫn laser phân vùng thông minh và có thể chọn tốc độ quét laser cho phù hợp nhất và khoảng cách quét theo nhu cầu của mẫu in để có được độ chính xác in tốt nhất.


8. Sau khi in xong, lấy mẫu ra



9. Xử lý nhiệt. Sau khi lấy mẫu ra, nó được đặt trong lò khí quyển hoặc lò chân không để xử lý nhiệt để đảm bảo độ sáng của vật liệu và tính chất cơ học của vật liệu.


10. Hậu xử lý. Các mô hình in 3D yêu cầu xử lý hậu kỳ để giống với thành phẩm nhất. Quá trình xử lý hậu kỳ bao gồm các bước như hỗ trợ, cắt lợp nền, đánh bóng và phun cát.


Cắt lớp nền: 

Xóa hỗ trợ: 


Đánh bóng: Mặc dù công nghệ in 3D ngày càng tốt hơn và độ mịn đã rất cao, bề mặt của mẫu in vẫn sẽ nhám, đặt biệt là trong trường hợp support được gia cố nhiều. Tại thời điểm này, giấy nhám là cần thiết. Giấy nhám thông thường có thể được sử dụng để đánh bóng, hoặc thiết bị chuyên nghiệp như mát đánh bóng đai chà nhám cũng có thể sử dụng được. 

Phun cát: Phun cát là một quy trình công nghiệp hình thành để xử lý bề mặt của vật thể. Tốc độ xử lý rất nhanh và diện tích bề mặt lớn có thể được xử lý trong vài phút. Phun cát có thể được sử dụng để làm cho các bộ phân đúc có bề mặt mịn và chi tiết.

Hoàn thánh sản phẩm trong vài giờ, sự chuyển đổi hoàn hảo từ bột hợp kim nhôm sang bộ tản nhiệt điện.

Bạn có nghĩ tới việc tối ưu hóa sản phẩm, giảm trọng lượng, tăng độ bền cho sản phẩm ? 

Tại Thinksmart khi đã nhận được dữ liệu STL từ máy quét 3D, chúng tôi sẽ nhận được ý tưởng phát triển sản phẩm của quý khách hay còn gọi là thiết kế ngược. Đội ngũ kỹ sư Thinksmart sẽ tieensn hành thiết kế cái bản concept cho khách hàng, kết hợp với phần mềm mô phỏng Altair, mô phỏng quá trình hình thành sản phẩm, tối ưu hóa và phân tích độ bền của sản phẩm đến mức hoàn hảo nhất, sau đó Thinksmart sẽ tiền hành in 3D cho khách hàng. >>> Đây là gói giải pháp công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam được Thinksmart áp dụng. 

Tìm hiểu về Thinksmart: https://thinksmart.com.vn/









Post a Comment

0 Comments