Subscribe Us

Header Ads

Ứng dụng IoT trong xây dựng: Giám sát bảo dưỡng bêtông

Ứng dụng IoT trong xây dựng: Giám sát bảo dưỡng bêtông


Ngành công nghiệp xây dựng chậm chạp trong việc nắm bắt những ý tưởng và công nghệ mới. Một trong những lĩnh vực mà IoT đang tạo ra ảnh hưởng là giám sát bảo dưỡng cụ thể. Các công ty áp dụng công nghệ đang chứng kiến những cải tiến đáng kể về năng suất, hiệu quả, an toàn và tiện lợi.
Xây dựng có một trong những thời điểm trễ nhất khi nói đến việc nắm bắt những ý tưởng mới. Sự thờ ơ này là do sự phức tạp, rủi ro cao cũng như tính cách bảo thủ của các công ty xây dựng. Bất chấp tất cả những rào cản này, các công nghệ mới đã được chứng minh là có tác dụng rất lớn đối với hiệu suất, năng suất, an toàn và hiệu quả chung trong ngành này. Nó rất cần thiết cho các nhà thầu xem xét các thiết bị Internet of Things (IoT)
    IoT đề cập đến Internet vạn vật, và ở dạng đơn giản, nó là kết nối của các thiết bị thông qua internet. Điện thoại di động, máy tính và công nghệ có thể đeo được cho ô tô, nhà cửa, thiết bị và cảm biến hiện trường đều tạo nên IoT khi được kết nối qua một mạng lưới khổng lồ. Dưới đây là tóm tắt về lợi ích của IoT trong giám sát trưởng thành cụ thể.
Hiệu quả
Cải thiện hiệu quả trong xây dựng là một cơn ác mộng thực sự. Số lượng dự án không được giao đúng thời hạn và chứng thực chi phí cho việc này. Một trong những lĩnh vực đầy thách thức là bê tông hóa. Điều quan trọng là việc lên lịch đúc bê tông được theo dõi kỹ càng, phải được thực hiện chính xác để cho phép các hoạt động quan trọng như loại bỏ khuôn bê tông xảy ra.
Các phát triển trong IoT hiện cho phép theo dõi thời gian thực cụ thể thông qua các đầu dò nhiệt độ được kết nối internet. Các công cụ này giao tiếp trong thời gian thực và xử lý dữ liệu để đơn giản hóa việc ra quyết định và đẩy nhanh tiến độ thi công.
Sử dụng công nghệ được kết nối và cài đặt các cảm biến như Maturix, SmartRock và Concrete Sensors. Tất cả dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng các cảm biến không dây vào một nền tảng phần mềm trực quan. Cách tiếp cận này tối ưu hóa lập kế hoạch và quy trình công việc, tự động hóa tài liệu, cho phép truy cập từ xa và loại bỏ việc thu thập dữ liệu thủ công.
Đổi mới
Trong một số trường hợp, các điều kiện môi trường dao động, khiến việc theo dõi các biến số như độ ẩm và nhiệt độ rất quan trọng đối với tính toàn vẹn cấu trúc. Bên cạnh việc thêm vào các chi phí của một dự án, độ chính xác cũng bị tổn hại. Các cách đo lường truyền thống trở nên thách thức và cung cấp các giá trị không chính xác cho việc ra quyết định. Các cảm biến IoT đang làm rung chuyển ngành xây dựng bằng cách đưa ra những cách mạnh mẽ để thu thập dữ liệu quan trọng. Các công ty hướng tới đang tìm kiếm trường hợp kinh doanh của các giải pháp thông minh hấp dẫn.
Độ tin cậy
Các giải pháp công nghệ mới được tối ưu hóa cho ứng dụng dự đoán và do đó có nhiều khả năng có độ chính xác và tính nhất quán cao hơn so với các phương pháp truyền thống. Ví dụ, hãy xem xét các phương pháp kiểm tra phá vỡ để ước tính cường độ của bê tông: nhiều điều có thể sai trong quá trình lưu trữ và kiểm tra. Cảm biến không dây được kết nối với bê tông tại chỗ và cung cấp dữ liệu thực tế trong thời gian thực.
Các báo cáo cho thấy các cảm biến IoT luôn đạt được độ chính xác 90% trong ước tính cường độ dựa trên trưởng thành khi so sánh với các phá vỡ xi lanh tiêu chuẩn. Những tiến bộ trong công nghệ cảm biến cụ thể và các thiết bị IoT đang loại bỏ phỏng đoán và cung cấp dữ liệu chính xác hơn, do đó cải thiện độ tin cậy của kết quả kiểm tra. Những người ra quyết định có được dữ liệu hành động mà họ có thể tin tưởng.

Post a Comment

0 Comments