Subscribe Us

Header Ads

Altair giúp nhà sản xuất ô tô giảm 30% khối lượng thành phần được chọn và thời gian phát triển nhanh hơn gấp 3 lần


Các ngành công nghiệp ô tô và xe thương mại phải đối mặt với nhiều thách thức khi đưa một sản phẩm mới ra thị trường. Với các quy định về khí thải CO2 ngày nay và yêu cầu của khách hàng đối với các phương tiện hiệu quả hơn, ngành công nghiệp nỗ lực tạo ra các sản phẩm nhẹ hơn và hiệu quả hơn nhưng an toàn hơn. Ngoài ra còn có sự cạnh tranh rất cao và áp lực giá cao trên thị trường này. Điều này buộc các nhóm phát triển phải tăng tốc quá trình phát triển của họ để đạt được thời gian ngắn hơn để tiếp thị. Đối với các nhà sản xuất, nhiều thử thách trong số này đã thúc đẩy nhóm đánh giá lại quy trình hiện tại của họ.


Sau khi chuyển từ thử nghiệm vật lý truyền thống, nguyên mẫu sang thử nghiệm ảo, nhận thấy rằng có quá nhiều vòng lặp giữa các bộ phận thiết kế và kỹ thuật là cần thiết. Quy trình thiết kế mô phỏng theo hướng mà các nhà thiết kế chịu trách nhiệm nhiều hơn trong công việc thiết kếđã được chọn và thực hiện điều này bằng cách thực hiện mô phỏng và tối ưu hóa trả trước với Inspire.

Truyền cảm hứng trong quá trình thiết kế

Inspire là một công cụ rất hữu ích khi nói đến việc mô phỏng trước và tối ưu hóa trong quá trình thiết kế. Ý tưởng đằng sau sự thay đổi quy trình là nhà thiết kế có thể bắt đầu với Inspire ngay khi kỹ sư xác định được thử thách thiết kế. Nó giúp trả lời các câu hỏi như: Nên đặt ở đâu? Làm thế nào cấu trúc chịu được tải hoạt động? Để trả lời những câu hỏi này, Inspire hiện được phát huy trước khi công việc thiết kế trong môi trường CAD bắt đầu.


Với việc áp dụng tải và các điều kiện biên đã biết và sau đó chạy tối ưu hóa. Các hình dạng cấu trúc lý tưởng do Inspire tạo ra sau đó được chuyển vào hệ thống CAD của họ, để tinh chỉnh hình học và chạy phân tích cấu trúc đầu tiên để kiểm tra ứng suất, biến dạng và tất cả các tham số khác có trong các thông số kỹ thuật đã cho.
Bằng cách triển khai một công cụ tối ưu hóa (Inspire) và mô phỏng vào quy trình thiết kế, các nhà thiết kế không còn phải chờ CAE hoặc kiểm tra đánh giá thiết kế của họ. Điều này làm giảm thời gian lặp lại giữa các bộ phận khác nhau. Bây giờ một thiết kế từ bộ phận thiết kế chỉ phải trải qua một xác minh cuối cùng vì nhà thiết kế đã đảm bảo rằng thiết kế đáp ứng các tiêu chí về trọng lượng và độ cứng, dẫn đến quá trình phát triển tinh gọn và hiệu quả hơn.
Các kết quả
  • Giảm 30% khối lượng trong các thành phần được chọn
  • Mô phỏng sớm trong quá trình thiết kế dẫn đến thời gian phát triển nhanh hơn gấp 3 lần
  • Cải thiện chất lượng thiết kế
  • Hợp tác chặt chẽ và tốt hơn giữa các bộ phận thiết kế, kỹ thuật và thử nghiệm

Phần gốc

Không gian thiết kế

Thiết kế không gian và điều kiện tải trong Inspire

Phân tích thiết kế cuối cùng
Tại công ty ThinkSmart, chúng tôi cung cấp các gói phần mềm giải pháp của Altair và dịch vụ tư vấn, thiết kế các bài toán cho các nhà sản xuất từ các kỹ sư Altair hàng đầu trong các lĩnh vực.

Post a Comment

0 Comments