Subscribe Us

Header Ads

Sử dụng hình ảnh 3D để in 3D mô hình của cả hai gan để giúp phẫu thuật dễ dàng hơn - In 3D trong ngành y tế

Để lên kế hoạch ghép gan giữa mẹ và con trai, các bác sĩ phẫu thuật từ Thành phố Salt Lake, Utah đã sử dụng hình ảnh 3D để in 3D mô hình của cả hai gan để giúp phẫu thuật dễ dàng hơn.

Gwen Finlayson bị viêm gan tự miễn dẫn đến xơ gan đang phát triển. Cô ấy mệt mỏi suốt thời gian và được đưa vào danh sách ghép gan.

Tuy nhiên, có 14.000 người trong danh sách này ở Hoa Kỳ và 10% trong số họ chết trước khi họ nhận được gan gan hiến. Để cứu mẹ của mình, Brandon Finlayson đã hiến dâng lá gan của chính mình.

Anh ấy cần điều này, và trong vài tháng khó chịu, điều đó rất đáng giá, anh ấy nói với 16WNDU.

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra các mô hình 3D của gan bằng cách sử dụng hình ảnh 3D để đảm bảo cả bác sĩ phẫu thuật và gia đình biết chính xác điều gì sẽ xảy ra.

Do kích thước nhỏ của Gwen, chỉ có thùy trái nhỏ hơn Brandon được lấy. Quá trình này thường được thực hiện cho thanh thiếu niên.

Lý do tại sao việc hiến tặng trực tiếp rất quan trọng phải làm trước khi bệnh nhân mắc bệnh là vì bạn không làm gan đầy đủ, bạn chỉ thực hiện 40% đến 60%, Chuyên gia giải thích Bác sĩ Manuel Rodriguez-Davalos từ Intermenez Chăm sóc sức khỏe Dịch vụ cấy ghép.


Cuộc phẫu thuật đã thành công và Brandon đã về nhà chỉ trong năm ngày, trong khi Gwen cần thêm bốn ngày để hồi phục trong bệnh viện.

Trong khi đó, Intermenez Transplant Services đang sử dụng trải nghiệm này như nguồn cảm hứng để thiết lập thư viện gan in 3D. Rodriguez-Davalos giải thích rằng các mô hình 3D của các nhà tài trợ sẽ giúp giáo dục cả bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân. Nhóm đã nhận được một khoản tài trợ để phát triển thư viện.

Rodriguez-Davalos giải thích về lợi ích của việc tạo mô hình 3D để phẫu thuật, nói rằng: Thực tế là chúng tôi có thể đi từng bước một, điều đó thật dễ dàng hơn nhiều so với việc chỉ nhìn thấy quét CAT trên màn hình.

Trong một năm, các bác sĩ phẫu thuật sẽ một lần nữa phát triển các mô hình 3D của Finlaysons, người để xem họ đang phát triển như thế nào và họ đã tăng trưởng bao nhiêu. Trong khi đó, Gwen giải thích rằng cô đang cảm thấy biết ơn mỗi ngày.

Nguồn: 16WNDU



Post a Comment

0 Comments