Subscribe Us

Header Ads

DNA từ tàn thuốc lá biến thành chân dung in 3D

Heather Dewey-Hagborg là một nghệ sĩ người Mỹ, người đã tạo ra những bức chân dung in 3D dựa trên DNA mà cô thu thập và phân tích từ tàn thuốc lá và tóc được tìm thấy quanh thành phố New York. Tác phẩm của cô hiện đang được trưng bày ở London.


Nếu bạn có tội bỏ thuốc lá quanh thành phố New York, bạn có thể là một phần của màn hình hiển thị vĩnh viễn tại Bộ sưu tập Wellcome ở London.

Heather Dewey-Hagborg là nghệ sĩ đằng sau màn trình diễn nghệ thuật, Stranger Visions. Nghệ sĩ người Mỹ đã đi khắp các đường phố để tìm kiếm bất cứ thứ gì chứa DNA, bao gồm tàn thuốc lá, kẹo cao su và tóc cho dự án này.



Ý tưởng là sử dụng nghệ thuật để kêu gọi sự chú ý đến tiềm năng của văn hóa giám sát sinh học, vì công nghệ tạo kiểu DNA pháp y trở nên thường xuyên hơn được cảnh sát sử dụng.

Nghệ thuật kết quả gây sốc khi Dewey-Hagborg sử dụng DNA mà cô thu thập được để phân tích và hiểu biết sâu sắc về giới tính, sắc tộc và thậm chí màu mắt của mỗi người lạ. Từ đó, cô đã sử dụng phần mềm tạo khuôn mặt để xây dựng ý tưởng về người lạ này sẽ trông như thế nào.

Thay vì giữ khuôn mặt người lạ mặt trên máy tính, Dewey-Hagborg đã khiến họ sống lại bằng cách sử dụng máy in 3D để tạo ra những bức chân dung đủ màu kích thước thật.


Khám phá những gì nó có nghĩa là con người trong thế kỷ 21

Công việc của Dewey-Hagborg kèm theo ngay trong một chương trình mới lớn hơn mang tên Being Human, khám phá ra ý nghĩa của con người trong thế kỷ 21.

Bây giờ nó sẽ được trưng bày vĩnh viễn tại Bộ sưu tập Wellcome, bảo tàng và thư viện miễn phí ở trung tâm London. Tác phẩm được in 3D đang thay thế thư viện triển lãm Y học ngay bây giờ đã thấy 2 triệu khách truy cập trong suốt 12 năm.

Tổng cộng, chương trình bao gồm 50 tác phẩm phản ánh mối quan hệ của con người với thế giới và được chia thành bốn phần: Phân tích khí hậu, Nhiễm trùng, Di truyền học, và Tâm trí & Cơ thể.

Các nghệ sĩ cũng được trưng bày bao gồm; Yinka Shonibare, Deborah Kelly, Kinda Araniello, Kia Labeija, Superflex, Onoman Collective, Cassils, và Tasha Marks.


Phòng trưng bày mới này sẽ được mở vào ngày 5 tháng 9 và nằm trên đường Euston. Đi cùng để tìm hiểu xem một trong những khuôn mặt đang nhìn chằm chằm vào bạn có giống như bạn của bạn không

Post a Comment

0 Comments