Subscribe Us

Header Ads

Công nghệ in 3D & Trí tuệ nhân tạo – Cặp đôi hoàn hảo của tương lai


Volkswagen, nhà sản xuất ô tô Đức, đã kết hợp Trí tuệ nhân tạo và Công nghệ In 3D để thay đổi cách sản xuất linh kiệnbộ phận xe hơi.
Tập đoàn Volkswagen (VW) đang sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ in 3D cao cấp công nghiệp sản xuất các linh kiện xe hơi có thể phức tạp và nhẹ hơn. Họ đã trình diễn quy trình mới của mình tại Trung tâm Kỹ thuật và Đổi mới California (IECC).
Trên màn hình là chiếc xe đầu tiên của nó có các bộ phận được thiết kế bằng AI và được sản xuất bằng máy in 3D cao cấp công nghiệp, phiên bản nâng cấp của chiếc Microbus 1962 được trang bị thêm các bộ phận đẹp mắt hơn.

Chiếc xe có nhiều thành phần màu cam sáng giúp dễ dàng phát hiện các hình dạng được thiết kế chung. Những bộ phận này bao gồm vô lăng, hỗ trợ gương bên và thậm chí cả bánh xe.
Bằng cách sử dụng AI và công nghệ in 3D, các kỹ sư có thể sử dụng chương trình Thiết kế Sáng tạo để tập trung vào các ưu tiên của họ.
Mặc dù các bộ phận được tạo ra từ máy in 3D có trọng lượng nhẹ hơn nhưng chúng cũng mạnh như vậy.
Từ đường thẳng đến hình dạng cong đầy mê hoặc.
Thật thú vị, có vẻ như các bộ phận sử dụng AI cùng hệ thống công nghệ in 3D của VW trông kém sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều – với các cạnh thẳng và đường cứng – và rất giống với rễ cây, nhưng mang đầy tính nghệ thuật.
Để tạo ra những hình dạng phức tạp này, công nghệ in 3D là câu trả lời rõ ràng. Công nghệ in 3D là câu trả lời cho việc sản xuất các linh kiện khó, cùng với AI thì đây quả là một quy trình sản xuất hoàn hảo.
Trong tương lai, VW có kế hoạch lớn sử dụng công nghệ để tạo ra một hệ thống tái chế khép kín, trong đó hãng có thể sử dụng nhựa từ các thành phần cũ làm nhiên liệu cho máy in 3D để tạo ra các bộ phận mới. Điều này không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn dẫn đến ít chất thải hơn, đó là tin tốt cho hành tinh.
Mặc dù chưa thể có một chiếc xe được in 3D hoàn toàn, nhưng VW đã chứng minh rằng sử dụng AI và công nghệ in 3D trong thiết kế xe hơi sẽ mang lại thiết kế linh hoạt hơn, các bộ phận nhẹ và lợi nhuận tài chính.
Nguồn: Slash Gear

Post a Comment

0 Comments