Subscribe Us

Header Ads

Xu hướng và ứng dụng In 3D trong 10 năm tới - In 3D tại thị trường Việt Nam

Thị trường In 3D đến 2025 được ước tính lên đến 490 tỷ đô la. Quả thật là rất tiềm năng và nó sẽ làm thay đổi nền công nghệ sản xuất trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta. Vậy để hiểu về in 3d và những công nghệ in 3D mới nhất hiện nay cùng các ứng dụng tuyệt vời mà nó mang lại?
Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!



In 3D Chất lỏng SLA và in 3D sợi nhựa FDM là gì?


➣ In 3D SLA (Stereolithography) : là công nghệ dùng tia laser làm đông cứng nguyên liệu lỏng để tạo từng lớp nối tiếp cho đến khi sản phẩm hoàn tất ( File STL).
➣ Có thể hình dung kỹ thuật này như sau: đặt một bệ đỡ trong thùng chứa nguyên liệu lỏng, chùm tia laser di chuyển (theo thiết kế) lên mặt trên cùng của nguyên liệu lỏng theo hình mặt cắt ngang của sản phẩm làm lớp nguyên liệu này cứng lại.
➣ Bệ đỡ chứa lớp nguyên liệu đã cứng được hạ xuống để tạo một lớp mới, các lớp khác được thực hiện tiếp tục đến khi sản phẩm hoàn tất.
➣ Lợi thế của công nghệ in SLA là khả năng in nhanh chóng độ sắc nét và đắc biệt là độ thẩm mỹ rất cao.

☉ Độ sác nét của chi tiết và độ láng mịn bề mặt cao
☉ Tính đa dạng vật liệu in được thể hiện qua độ chính xác cao của mẫu in, độ sắc của chi tiết trên mẫu, màu sắc và độ trong suốt của mẫu.
☉ Có thể vẽ hoặc sơn màu thêm khi kết thúc quá trình in mẫu.
☉ Tốc độ in chỉ trong vài giờ đồng hồ.

(Sự khác biệt trên cùng sản phẩm của công nghệ in 3D SLA và DLP)

✓ In 3D sợi nhựa FDM (Fused Filament Fabrication: là công nghệ dùng đầu in để làm nóng chảy sựa nhựa tạo từng lớp in một xếp chồng lên nhau cho đến khi hoàn thành sản phẩm. .
✓ Trong FDM, một đối tượng được xây dựng bằng cách lắng đọng có chọn lọc vật liệu nóng chảy trong từng lớp đường dẫn được xác định trước. Các vật liệu được sử dụng là polyme nhiệt dẻo và có dạng sợi.
Quá trình in 3D FDM
 Những ứng dụng quan trọng của in 3D trong đời sống
Ứng dụng công nghệ  in 3D để đưa vào quá trình làm việc của bạn có thể mang lại một kết  quả ấn tượng. Các vật mẫu có thể được in chỉ trong vài giờ, nhiều vật mẫu được tạo ra nhanh chóng với giá thành rẻ, với các ý tưởng mới mẻ được truyền tải thông qua một mô hình thực tế mà các thành viên trong nhóm và các đối tác có thể nhìn thấy và chạm vào được.
(Thiết kế các bộ phận cánh quạt)
(Các chi tiết trong cơ khí)
Hỗ trợ sản xuất
Hiệu quả sản xuất là rất quan trọng trong môi trường kinh doanh – và thời gian đầu tư. In 3D dễ dàng sản xuất đồ gá, mẫu vật và các dụng cụ trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này dẫn đến ít thay đổi trong quá trình lắp ráp, thiết lập máy nhanh hơn và quy trình sản xuất mượt mà hơn.
(Bảo vệ bánh xe In 3D tại nhà máy)

➢ Đảm bảo chất lượng tốt hơn. Kiểm tra sản phẩm với độ chính xác cao.
  • Công cụ theo yêu cầu. Bất cứ khi nào bạn cần đồ gá hoặc dụng cụ khác, bạn có thể in 3D 1 cách nhanh chóng.
  • Tổ chức công cụ tốt hơn. Tổ chức in 3D với giá thành rẻ và thực hiện nhanh chóng.
  • Khuôn mẫu tùy chỉnh và các mẫu. Dễ dàng tạo các khuôn phun chạy thấp hoặc đúc PLA bị mất để tích hợp vào quy trình công việc của bạn.
Y khoa
Mô hình in 3D trong Y Khoa giúp cho các chuyên gia Y tế có thể kiểm tra một cách cẩn thận cho  bệnh nhân, xác định chính xác những gì được yêu cầu trước khi thực hiện một liệu pháp. Điều này dẫn đến rút ngắn thời gian gây mê cho bệnh nhân và giảm chi phí liên quan đến phẫu thuật.
(Máy quét thông qua mô hình in 3D)
(Tạo cột sống người bằng mô hình in 3D)
Phương pháp cá nhân hóa này để chăm sóc sức khỏe và cung cấp:
  • Cải thiện kế hoạch phẫu thuật. Bác sĩ được trang bị tốt nhất trước khi phẫu thuật, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả chung.
  • Giao tiếp bệnh nhân tốt hơn. Mô hình in 3D giúp cho bệnh nhân hiểu rõ hơn về quy trình, cung cấp cho họ những kiến thức mà họ có thể nhìn thấy và chạm vào được.
  • Dụng cụ y tế. Các thiết bị y tế và nghiên cứu có thể được tạo mẫu nhanh chóng và dễ dàng, các công cụ có thể được in khi cần thiết.
  • Đào tạo lâm sàng hiệu quả. Bằng các mô hình in 3D trực quan, sinh viên hiểu rõ hơn về các thủ tục giải phẫu và phẫu thuật.

Liên hệ Hotline để được tư vấn :
Phạm Hoài ,  Phone: 0983 553 768 ( Miền Nam )
Trần Tùng , Phone: 036 549 8888 ( Miền Bắc )

ThinkSmart Co., Ltd.    https://thinksmart.com.vn/
Head office: 35B, Street 10, Tang Nhon Phu B ward, Dict 9, HCM City
Office 10 alley 208/2 Ngo Xuan Quang Street, Trau Quy ward, Gia Lam District, Hanoi City
Consulutant: Fablab, MakerSpace, Incubator, Stem, Education.
Trade: 3D Printer, 3D Scanner, Small CNC, Software, Machine packet for Innovation Space.
Services: 3D Printing, 3D Scanning, 3D Inspection, Concept Design, Mold Design, IoT, Training.

Post a Comment

0 Comments